Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành phố: Tăng cường tuyên truyền, quyết liệt xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn
Lượt xem: 39
UBND Thành phố vừa ban hành công văn số 2658/UBND-YT ngày 26/11/2021 về việc tăng cường tuyên truyền, quyết liệt xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 
UBND Thành phố vừa ban hành công văn số 2658/UBND-YT ngày 26/11/2021 về việc tăng cường tuyên truyền, quyết liệt xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

Hiện  nay  trên  địa  bàn  tỉnh  Cao  Bằng và Thành phố, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt trên địa bàn Thành phố tính đến ngày 25/11/2021 đã có 09 ca nhiễm Covid-19, trong đó một số ca trong cộng đồng hiện chưa xác định chính xác nguồn lây. Trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng là rất cao, tuy nhiên qua kiểm tra của BCĐ Thành phố nhận thấy, trên địa bàn Thành phố, người dân vẫn rất chủ quan, lơ là, chưa tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo trong phòng chống dịch bệnh: Các cửa hàng kinh doanh, người dân vẫn chưa tuân thủ 5K, không tuân thủ khoảng cách, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ăn uống, nhiều cửa hàng kinh doanh vẫn chưa dán, niêm yết mã QR Code của đơn vị, chưa yêu cầu khách đến sử dụng dịch vụ, giao dịch quét mã  QR  code....Điều này đã vi phạm các quy định của Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Nguyên nhân chủ  yếu do  UBND phường, xã chưa tích cực, quyết liệt, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; ý thức của một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh, bảo vệ bản thân và cộng đồng. Những tồn tại nêu trên cần khẩn trương được khắc phục. Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Chủ tịch UBND  thành  phố yêu  cầu các đơn vị,  tổ chức, cá nhân cần thực hiện  nghiêm  các nội dung sau:

Yêu cầu các đơn vị phòng ban, đoàn thể Thành phố, UBND các xã, phường, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cần  nêu  cao  ý  thức trách nhiệm, tuân  thủ nghiêm  các  quy  định,  khuyến  cao  trong  phòng  chống  dịch  bệnh Covid-19 cộng đồng để tự bảo vệ mình và sự an toàn của cộng đồng; Các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, truyền thông nâng  cao  nhận  thức, ý  thức  của  cộng đồng  và  cá  nhân  trong  chấp hành các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tự bảo vệ sự an toàn của mình và cộng đồng. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố tăng cường đưa tin tuyên truyền trên hệ thống thông  tin đại chúng, loa truyền thanh cơ sở để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thực hiện; Giao Chủ tịch UBND 11 phường, xã tăng cường tổ chức ra  quân kiểm tra các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đảm bảo các yêu cầu bắt buộc trong phòng chống dịch bệnh, kiên quyết xử lý hành chính các trường  hợp  không  quân  thủ, vi  phạm các quy định, điều kiện kinh doanh  trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Xử phạt vi phạm hành chính đối  với  các  hành  vi  nêu  trên  và đặc  biệt  là các trường  hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để tạo sự nghiêm minh trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng  trong  việc  phát  giác,  tố giác,  xử lý  các  vi  phạm  liên  quan phòng chống dịch bệnh; Giao Ban quản lý các điểm chợ trên địa bàn Thành phố Tích cực tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của Chợ yêu cầu người dân, các tiểu thương chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra vào chợ trao đổi mua bán tại các điểm chợ; chốt chặn, bố trí nước sát khuẩn, kiểm tra việc đeo khẩu trang tại các lối ra vào của chợ. Kiên quyết không cho những người không đeo khẩu trang vào chợ.


Hoàng Ly

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang