Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Người dân nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 33
Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố trong công tác phòng, chống dịch thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân là rất quan trọng và cần thiết.
Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố trong công tác phòng, chống dịch thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân là rất quan trọng và cần thiết.

 

     

    Người dân mua khẩu trang, nước sát khuẩn phòng, chống covid-19.

    Là tiểu thương buôn bán tại chợ tạm Sông Bằng (Thành phố), mỗi ngày chị Lương Thị Cúc tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, chị đều chủ động mang khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách trong suốt quá trình bán hàng. Chị Nga tâm sự: Từ hồi có dịch đến giờ khi ra chợ bản tôi đều đeo khẩu trang, để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Tôi cũng trang bị thêm dung dịch sát khuẩn tay để tự sát khuẩn cho mình. 

    Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua các cấp, các ngành đã nỗ lực không ngừng trong việc kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhận định có thể còn kéo dài, để tiếp tục giữ vững những thành quả đã đạt được, rất cần sự ý thức, trách nhiệm của mỗi người. Trong tuyên truyền, bên cạnh thực hiện tốt “Thông điệp 5K”, địa phương đã nhấn mạnh yêu cầu mỗi người dân cần là một tuyên truyền viên tích cực, vận động những người xung quanh cùng nhau thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe, để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

    Anh Nguyễn Anh Tuấn, Tổ 4, phường Sông Bằng chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, gia đình cũng như người dân trong tổ luôn đề cao cảnh giác, chỉ ra đường khi cần thiết. Mỗi người dân nơi đây đều hiểu việc thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, nghiêm túc chính là bảo vệ bản thân mình, gia đình và cộng đồng.

    Khi cần thiết ra ngoài mua hàng người dân đều ý thức đeo khẩu trang.

    Các địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm bắt tình hình chung, chủ động phòng, chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, để người dân hiểu và không còn tâm lý lựa chọn vắcxin... qua nhiều hình thức, như loa đài, tuyên truyền lưu động, băng rôn. Nhằm đưa thông tin kịp thời, nhanh chóng đến người dân ở mỗi xã, thị trấn, mỗi khu dân cư cũng thành lập các nhóm zalo kết nối với các hộ dân trên địa bàn để gửi các thông tin tuyên truyền. Những khuyến cáo, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng liên tục được phát đi với hy vọng thấm sâu và lan tỏa đến từng xã, thị trấn, từng khu dân cư, từng nhà, từng người dân.

    Nhờ đẩy mạnh các thông tin tuyên truyền, hiện nay người dân trên địa bàn tỉnh hầu hết đều thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K”, chủ động phối hợp cùng địa phương kiểm soát các trường hợp ngoài tỉnh về địa bàn; đẩy mạnh phương châm “Người dân giám sát người dân”, “Người dân quản lý người dân”. Đồng thời các địa phương còn tập trung phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát người về từ vùng có dịch, các đối tượng cách ly tại nhà, hạn chế tối đa tình trạng tụ tập đông người…

    Biển hiệu tuyên truyền phòng, chống Covid-19 đặt tại các đường phố, khu dân dân nhắc nhở người dân thực hiện tốt “Thông điệp 5k”.

    Bên cạnh việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", do đó, mọi người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, có những biện pháp bảo vệ phù hợp, kịp thời. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh. Mỗi người dân và gia đình cần gương mẫu tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, như: Không tụ tập ăn uống đông người, không tổ chức liên hoan, sinh hoạt tập thể, chủ động phát hiện, tố giác và thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương những trường hợp người về từ vùng dịch không khai báo, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch tại nơi cư trú.  Ý thức người dân sẽ là những "lá chắn thép" quan trọng để cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình hãy tự giác nêu cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết; đặc biệt là luôn thực hiện “thông điệp 5K”, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Nguồn: Báo Cao Bằng

    ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang