Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023
Lượt xem: 63
Năm 2023, công tác khuyến học – khuyến tài tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó nổi bật là phong trào Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030 do Thủ tướng Chính phủ phát động, mở ra bước phát triển mới trong xây dựng xã hội học tập ở nước ta.
10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023- Ảnh 1.

Năm 2023, công tác khuyến học – khuyến tài của đất nước đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Từ ngày Hội Khuyến học Việt Nam được thành lập (2/10/1996), dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự nhiệt huyết cống hiến của đội ngũ cán bộ làm khuyến học từ trung ương đến địa phương, và sự tham gia của đông đảo người dân trong cả nước, phong trào khuyến học nhanh chóng phát triển trên toàn quốc và thu được nhiều kết quả quan trọng.

Hội Khuyến học Việt Nam đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp khuyến học, bồi dưỡng nguồn nhân lực, cả lý luận và thực tiễn về xây dựng xã hội học tập ở cả nước giai đoạn hội nhập quốc tế, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước bằng tri thức.

Năm 2023, những người làm công tác khuyến học các cấp từ trung ương đến địa phương, đến các bộ, ngành, đã tô thêm vào bức tranh khuyến học sắc màu rực rỡ bởi những thành công của phong trào khuyến học - khuyến tài. Điều này được khẳng định thông qua 10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023.

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các quyết định quan trọng của Đảng và Nhà nước: Quyết định 118-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương; Quyết định 387/QĐ-TTg, Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 22/8/2023, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quyết định số 118-QĐ/TW về Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương, trong đó có Hội Khuyến học Việt Nam.

10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong buổi làm việc với Hội Khuyến học Việt Nam ngày 25/5 về việc tháo gỡ khó khăn trong công tác khuyến học - khuyến tài. Ảnh: Tô Dương

Theo quyết định này, những người làm việc thường xuyên tại các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương, trong đó có Hội Khuyến học Việt Nam được hưởng lương, tiền công hoặc thù lao, chế độ chính sách khác do hội quyết định, phù hợp với yêu cầu công việc và tài chính của hội.

Quyết định 118-QĐ/TW là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với vai trò, ý nghĩa hoạt động của các hội quần chúng được giao nhiệm vụ, trong đó có Hội Khuyến học Việt Nam. 

Thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021–2030" và Quyết định số 677/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình "Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030", các cấp Hội Khuyến học Việt Nam đã triển khai đồng bộ trên cả nước.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã ban hành các quyết định, các kế hoạch triển khai Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg. Đồng thời phối hợp cùng các trường đại học xây dựng và ban hành Bộ tiêu chí và hướng dẫn đánh giá, công nhận danh hiệu "Công dân học tập" giai đoạn 2021–2030 để các cấp hội triển khai, thực hiện đồng bộ trên quy mô toàn quốc. 

Đây là chương trình số hóa công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được triển khai trên diện rộng từ Trung ương đến địa phương, từ hội khuyến học đến các bộ, ngành. 

Công tác tập huấn số hóa được triển khai trên cả nước và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến cuối năm 2023, hầu hết hội khuyến học các tỉnh, thành phố đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đồng bộ và hiệu quả.

2. Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030" và ban hành Quyết định số 1315/QĐ-TTg về kế hoạch triển khai phong trào

Ngày 10/6/2023, Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023- Ảnh 3.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

Sau 75 năm kể từ ngày Bác Hồ ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" nhằm động viên nhân dân "Diệt giặc đói, diệt giặc dốt" (11/6/1948), đất nước ta mới có một phong trào toàn quốc về học tập.

Phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030" tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

 
 
 
Current Time0:05
 
 
 
/
1:07
 
 
Auto
 
 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

Đáp ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, các tỉnh, thành phố sau sự kiện này sẽ triển khai phong trào thi đua sâu, rộng và thường xuyên ở cơ quan, đơn vị, địa phương, để cả hệ thống chính trị, toàn dân hưởng ứng phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030", góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang