Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TRUYỀN THỐNG
Lượt xem: 121
TRUYỀN THỐNG

 

TRUYỀN THỐNG

 

          Năm 1932, ông Đinh Ngọc Đạt đã tham gia Việt Nam Thanh Niên cách mạng đồng chí Hội do đồng chí Hoàng Đình Giong tổ chức, ông đã được Nhà nước công nhận là liệt sĩ.

          Bà Nông Thị Hiếu là người đầu tiên của phường Tân Giang được đứng trong hàng ngũ Đảng cộng sản từ trước năm 1945.

          Ngày 23 tháng 8 năm 1945 quân Tưởng chiếm thị xã và Pháo Đài. Trước khí thế cách mạng bừng bừng khắp cả nước, tháng 3 năm 1946 quân Tưởng phải  rút khỏi Cao Bằng hoàn toàn.

          Sau năm 1945, phường Tân Giang có hai đồng chí tham gia bộ đội và hai người tham gia đội cảnh vệ.

          Tháng 10 năm 1947 thực dân Pháp theo Quốc lộ 4 lên Cao Bằng, nhảy dù xuống Nà Lắc, chiếm Cao Bằng lần thứ hai, khu Pháo đài lại bị thực dân Pháp chiếm đóng. Ngày mùng 3 tháng 10 năm 1950, Cao Bằng hoàn toàn giải phóng.

          Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới (năm 1979) phường đã có 1.356 người được tặng thưởng huân, huy chương; 92 gia đình được công nhận là gia đình có công với cách mạng; 15 người tham gia quân đội chống Pháp; 450 người tham gia quân đội trưởng Mỹ. Trong đó, có ba thương binh trong kháng chiến chống Pháp; 52 thương binh trong kháng chiến chống Mỹ; bốn thương binh trong đấu tranh bảo vệ biên giới; bốn người là liệt sĩ kháng chiến chống Pháp; 68 người là liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ; Bảy người là liệt sĩ Bảo vệ biên giới.

Tin liên quan
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang