Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBMTTQ tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ lần thứ 8, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Lượt xem: 76
Ngày 29/6/2022, UBMTTQ phường Tân Giang tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ lần thứ 8, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ngày 29/6/2022, UBMTTQ tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ lần thứ 8, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Dự hội nghị có Đại diện lãnh đạo TT Đảng ủy, TT HĐND, TTUBND phường Tân Giang.

Có 41 ông/bà là Uỷ viên Uỷ ban MTTQ phường, khoá XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Tờ trình, danh sách trích ngang kiện toàn Uỷ viên Uỷ ban MTTQ  khoá XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời, các đại biểu đã thống nhất hiệp thương cử bổ sung 01 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ  khoá XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Hội nghị đã được nghe thông báo hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của HĐND phường và thông báo của UBND về các mục tiêu phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

 

Hội nghị đã được nghe 5 lượt ý kiến đóng góp tập trung vào đánh giá các chỉ tiêu, nghị quyết mà Đại hội Mặt trận tổ quốc Phường đã báo cáo một số nội dung cần chỉnh sửa cho hợp lý. Sau khi tiến hành công tác hiệp thương, kiện toàn Uỷ ban MTTQ khoá XI, MTTQ cũng đã tiến hành tổ chức hội nghị sơ kết công tác MTTQ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụt trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm với nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai, thực hiện Chương trình phối hợp hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường đã đạt được những kết quả nổi bật, quan trọng. Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp lực lượng trong tổ chức Mặt trận. Tham gia vào các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh". Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và nhiều phong trào khác. Thực hiện dân chủ, Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Giám sát và phản biện xã hội; Tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; Tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm UBMTTQ tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương như: tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia tiêm phòng Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi; phấn đấu 100% tổ dân phố tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do UBMTTQ các cấp phát động…

Tại Hội nghị đã tặng quà cho 02 đồng chí ủy viên ủy ban mặt trận Tổ Quốc phường nhiệm kỳ 2019-2024 do chuyển công tác khác.

Trao tặng giấy khen cho 05 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  phó bí thư Thường trực Đảng ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm của UBMTTQ ; đồng thời đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ phường và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động; mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo; phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo xoá nhà dột nát.

Xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của các tầng lớp Nhân dân, nhất là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa công tác MTTQ với HĐND và UBND các cấp trong công tác bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của Nhân dân; kịp thời phản ánh ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân với Đảng và Nhà nước. 

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang