Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tin tuyên truyền thực hiện các biện pháp an toàn khi nuôi chó
Lượt xem: 139
Nuôi thú cưng, đặc biệt là chó cảnh là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu chủ nuôi không có kiến thức cơ bản, hiểu và thực hiện đúng các quy định về chăm sóc, quản lý vật nuôi thì có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như gây thương tích, thậm chí là gây tử vong cho người khác cũng như bản thân

Từ lâu, thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo, khuyến cáo để người dân có nhận thức đúng đắn về việc chăn nuôi thú cưng, đặc biệt là khi nuôi chó thì phải khai báo với chính quyền địa phương, đồng thời phải tiêm vắc xin phòng bệnh dại đầy đủ cũng như nuôi nhốt đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Tại các xã, phường trên địa bàn thành phố đã thành lập các tổ bắt giữ chó thả rông. Tuy nhiên, do nhiều người thiếu ý thức và ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác tiêm phòng hiện đang gặp khó khăn. Một số hộ nuôi chưa ý thức được rằng, khi nuôi chó thì phải khai báo với chính quyền địa phương cũng như thực hiện các quy định liên quan của pháp luật. Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên UBND phường Tân Giang ban hành văn bản số 243/CV-UBND ngày 09/9/2022 về việc tuyên truyền thực hiện các biện pháp an toàn khi nuôi chó.


ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang