Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho nhân dân trên địa bàn phường Tân Giang
Lượt xem: 335
Thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 24/4/2023 của UBND thành phố Cao Bằng về đẩy mạnh triển khai cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử trên ứng dụng VneID và thực hiện dịch công trực tuyến. Ủy ban nhân dân phường Tân Giang xây dựng Kế hoạch tập trung các giải pháp để hoàn thành đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn phường

Nhằm tích cực đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, vì nhân dân phục vụ góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Từ ngày 20/6/2023, để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ UBND phường Tân Giang phối hợp Công an phường, đoàn thanh niên CSHCM, tổ công nghệ số cộng đồng và ban lãnh đạo tổ dân phố thành lập 3 tổ phản ứng nhanh hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNEID và kích hoạt mức độ 1 và 2.

Chủ tịch UBND phường Tân Giang - Đ/c Hoàng Văn Đồng cho biết, sau thời gian triển khai Đề án 06, việc người dân trên địa bàn phường kê khai thông tin trên cổng dịch vụ công để đăng ký các thủ tục hành chính còn gặp nhiều khó khăn. Đa phần người dân chưa tiếp cận các thủ tục hành chính theo dịch vụ công (qua môi trường mạng) và có người vẫn chưa nắm rõ quy trình thực hiện ứng dụng, còn nghi ngờ sợ bị kẻ gian lấy cắp thông tin nên chậm; công dân thường vẫn mang hồ sơ trực tiếp đến trụ sở UBND Phường, Công an phường để nộp và phải giành nhiều thời gian để được cán bộ công chức, Công an làm thủ tục hướng dẫn thao tác thực hiện kê khai thông tin trên cổng dịch vụ công.

Từ thực tế trên, UBND phường nhanh chóng ra mắt 3 tổ phản ứng nhanh ra quân triển khai phối hợp đoàn viên, thanh niên cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2 trên ứng dụng VneID.

 anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Để đảm bảo kết quả đạt được theo lộ trình đã đề ra phường Tân giang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đặc biệt là phát huy vai trò người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, Tổ trưởng Tổ dân phố, thành viên tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 (Tổ Đề án 06) phường Tân Giang và Tổ Đề án 06 tại các Tổ dân phố, Tổ công nghệ số cộng đồng trong triển khai thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài TKĐDĐT. Đồng thời lên lịch và thành lập các Tổ công tác đến từng Tổ dân phố, từng hộ gia đình để trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID và thực hiện dịch vụ công trực tuyến - Tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn, thực hành cài đặt, kích hoạt ngay tại trụ sở cơ quan khi công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Tại địa bàn phường Tân Giang, cho đến thời điểm hiện tại có tổng số 6.497 công dân trong độ tuổi đã được thu nhận và cấp căn cước công dân, trong đó có 2.488 công dân đã được thu nhận và cấp TKĐDĐT, tuy nhiên số TKĐDĐT được kích hoạt mới đạt 1.372 (= 55,1%). Theo lộ trình thời gian hoàn thành việc kích hoạt từ nay đến 10/7/2023 các địa phương phải hoàn thành việc kích hoạt cho số tài khoản định danh điện tử đã được cấp.

 

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang